Header Ads

VÒNG CẨM THẠCH ĐẸP NHẤT

Vòng cẩm thạch được sử dụng và chế tác từ rất xa xưa mà đất nước Trung Hoa đã luôn có sẵn trong các quý tộc, các triều đại vua chúa. Các nghệ nhân vo viên nhỏ để đeo vòng tay, vo viên to để đảo trên bàn tay làm tăng kích thích tuần hoàn máu và tăng tuần hoàn các nơron thần kinh trên cơ thể người. Hoặc làm thành vòng tay bản liền dành cho các quý cô, quý bà thể hiện sự quyền cao, chức trọng, giàu sang, toát lên vẻ đẹp của phú quý.

      


Nguồn đá quý Jadeite phổ biến ở Myanmar, Guatemala, Nga, Mỹ. Nguồn Nephrite ở Trung Quốc, Nga, Canada, New Zeland và Mỹ. Đá Jadeite đẹp nhất thế giới là từ Myanmar. Chúng được bán vào Trung Quốc từ cuối thế kỷ 16. Việt Nam chưa tìm được nguồn cẩm thạch đẹp.

Toàn bộ cẩm thạch ở Việt Nam đều được nhập khẩu từ nước ngoài, chủ yếu từ Hong Kong vì đây là một trong những nơi chế tác và buôn bán cẩm thạch lớn nhất thế giới. Vì vậy vòng cẩm thạch đẹp nhất sẽ thường gặp tại Hồng Kông, nên các bạn đừng lăn tăn nguồn gốc sản xuất vòng cẩm thạch đẹp nhất ở đâu nhé do Trung Quốc là công xưởng của thế giới với nhân công rẻ mạt và trang thiết bị luôn luôn thay đổi theo thời gian.

Vậy những yếu tố nào chứng tỏ đỏ là vòng cẩm thạch đẹp nhất?

Hãy cùng DND trả lời cho câu hỏi này nhé!

Màu sắc của Vòng cẩm thạch đẹp nhất là yếu tố quan trọng nhất trong định giá cẩm thạch. Màu Jadeite khá đa dạng: Không màu, trắng, xám, lục (xanh lá), vàng, cam, hồng tím, đen… Độ màu từ đậm (mạnh) đến nhạt, hoặc sẫm tối. Màu Jadeite thường phân bố không đều, thành dạng đốm nhỏ hay lớn, đá thường có từ 2 màu trở lên, cho nên loại thuần một màu và phân bố đều thì rất hiếm. Thị trường hay dùng màu của các vật sẵn có để gọi màu đá quý giúp người tiêu dùng dễ hình dung như màu lục emerald, lục táo, lục đậu, màu dầu, màu môn…

Không có nhận xét nào