Header Ads

VÒNG TAY RUBY

Trong nền công nghiệp trang sức hiện nay không thể thiếu các dòng sản phẩm vòng tay, nhất là các sản phẩm vòng tay từ đá quý lẫn đá bán quý. Như vòng tay ruby chẳng hạn, nói đến ruby là dòng đá sang, quý, hiếm. Là dòng đá quý vòng tay ruby được cả phái nam lẫn phái nữ đều ưu chuộng. Vì sao các bạn biết không, vì vòng tay ruby là dòng đá sang quý, là thể hiện quyền lực, là sắc đỏ của sự quyến rũ và ma mị của phái nữ.

                    


Vậy nguồn gốc vòng tay ruby xuất phát từ đâu, chúng ta hãy cùng DND tìm hiểu về vòng tay ruby này nhé.

Vòng tay ruby có tên tiếng việt là Hồng ngọc (tiếng Đức: Rubin, tiếng Anh: Ruby), là một loại đá quý thuộc về loại khoáng chất corundum. Chỉ có những corundum màu đỏ mới được gọi là hồng ngọc, các loại corundum khác được gọi là xa-phia. Màu đỏ của hồng ngọc là do thành phần nhỏ của nguyên tố crôm lẫn trong ngọc tạo nên. Hồng ngọc có tên tiếng Anh là ruby, xuất phát từ ruber trong tiếng La tinh có nghĩa là "màu đỏ". Hồng ngọc trong tự nhiên rất hiếm, các loại hồng ngọc được sản xuất nhân tạo tương đối rẻ hơn.

Vòng tay ruby có độ cứng là 9,0 theo thang độ cứng Mohs. Giữa các loại đá quý tự nhiên chỉ có moissanit và kim cương là cứng hơn hết, trong đó kim cương có độ cứng là 10 còn moissanit có độ cứng dao động trong khoảng giữa kim cương và hồng ngọc.

Ngoại trừ châu Nam Cực ra các châu khác đều có mỏ Ruby. Thường chỉ có Ruby từ châu Á mới được ưa chuộng. Myanma, Thái Lan và Sri Lanka, nơi các mỏ bắt đầu hiếm đi, là các nước xuất khẩu quan trọng nhất. Hồng ngọc cũng được tìm thấy ở Ấn Độ, Trung Quốc, Pakistan, Afghanistan và Việt Nam. Hồng ngọc từ châu Phi (Kenya, Tanzania...) cũng có giá trị cao. Bắc Mỹ (Bắc Carolina), Nam Mỹ (Colombia) và ở Úc chỉ có ít quặng mỏ hồng ngọc. Ở châu Âu người ta cũng đã phát hiện loại đá quý này ở Phần Lan, Na Uy và Macedonia. Hồng ngọc từ mỗi nước có những khác nhau nhỏ.

Không có nhận xét nào