Header Ads

HỒ LY LÀ CON GÌ

Từ xa xưa, hồ ly đã được tương truyền là một linh vật phong thủy đem lại nhiều may mắn, tài lộc, cầu tình duyên cho chủ nhân.
Hồ ly chính là một loại cáo 9 đuôi được tương truyền là loài vô cùng nham hiểm và độc ác, chuyên đi hút máu và mê hoặc con người. Theo tích xưa, loài cáo này khi đã tu luyện và có đủ phép thuật,chúng sẽ rất thông minh và sự ranh khôn chỉ xếp sau con người. Chúng có các giai đoạn tiến hóa khác nhau từ 3 đuôi - 6 đuôi - 9 đuôi và cũng từ đó ta có thể phân biệt được cấp độ trưởng thành của loài cáo này. Hồ ly là cái tên quen thuộc được nhắc đến trong các loại phim cổ trang, phim tây du ký,... nhưng để hiểu sâu về chúng, chắc hẳn nhiều người còn chưa biết đến.



Hồ ly tinh cũng chính là hồ ly. Đã có rất nhiều câu chuyện được thêu dệt xung quanh linh vật này. Ở Việt Nam, hồ ly được truyền tai nhau rằng đó là một con cáo có bộ lông trắng mướt và rất to lớn. Ban ngày thì chúng ẩn lấp trong hang động. Khi đêm tối xuống, khi con người đi trẩy hội, vui chơi, loài cáo này mới bắt đầu xuất hiện biến hóa thành nữ nhân xinh đẹp để mê hoặc, dụ dỗ nam nhân vào hang ổ và hút máu cho tới chết. Thấy điều kì lạ, đời vua Hùng vương đã cho binh lính vây quanh Hồ cáo - tức hồ tây hiện nay, vây bắt và đánh chết hồ ly. Tương truyền hiện nay những vết chân cáo chạy qua đã biến thành hồ rộng lớn. 

Dù được ví là loài tinh ranh nhưng hồ ly có tính cách phân biệt rạch ròi giữa yêu ghét thù hận, cũng chính vì mê mẩn nam nhân, hồ ly cũng tìm mọi cách để có được chàng. Thế nhưng, do đặc tính của loài là phải hút máu mới có thể tồn tại, nam nhân tốt hay xấu cũng sẽ làm hồ ly phải suy ngẫm. Người hợp với mình hay không, người có tốt đẹp như vẻ bề ngoài hay không,.. hồ ly cũng từ đó làm nên chuyện tốt - xấu. 

Ngày nay, hồ ly được ví như một linh vật phong thủy nên được rất nhiều người ưa chuộng. Hồ ly sẽ giúp cho ai chưa có người yêu sẽ tìm được hạnh phúc đời mình, ai có chồng, có vợ sẽ giúp tình cảm vợ chồng thêm son sắt, keo sơn, Hồ ly được dùng làm đồ trang sức, dùng để thờ phụng, hay vật bất ly thân. Linh vật này còn hỗ trợ bạn trong công việc làm ăn, thi cử, sự nghiệp và cuộc sống sẽ gặp được nhiều may mắn.

Không có nhận xét nào