Header Ads

CÂY TRẦM HƯƠNG

Cây Trầm hương có tên khoa học Aquilaria malaccensis là một loài cây trong họ Thymelaeaceae. Cây trầm hương được tìm thấy ở Bangladesh, Bhutan, Ấn Độ, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore và Thái Lan . Nó bị đe dọa bởi mất môi trường sống.

                                       


Đặc điểm hình thái của của cây trầm hương:

Cây trầm hương là một cây cao tới 40 m với tán lá không đều. Thân cây nhẵn của nó có vỏ màu xám đậm đến nhạt, vỏ bên ngoài và vỏ bên trong màu trắng kem.

Các lá cây trầm hương mọc xen kẽ của nó có phiến lá mỏng có hình bầu dục thuôn dài và thuôn dài, và 6-12 x 1,9-5,5 cm, với các vân nhỏ, song song và chóp dài.

Hoa thơm của cây trầm hương có màu xanh lục hoặc vàng bẩn, dài 5 – 6 mm và được tìm thấy trong các cụm có cuống ngắn, dài 2,5 cm, có tới 10 cái với nhau.

Quả màu xanh lá cây của cây trầm hương có hình dạng quả trứng dẹt, khá thân gỗ và 2,5-4 x 2,5 cm.

Hạt hình quả lê của cây trầm hương được bao phủ bởi những sợi lông màu nâu cam, và lên đến 10 x 6 mm, với một đầu của nó được gắn vào quả bằng một phần phụ giống như xoắn. Cây Trầm hương, một loại gỗ có nhựa, được sử dụng làm nước hoa và hương.

Cây trầm hương có những tác dụng sau:

- Trong Đông y, cây Trầm Hương có tác dụng trợ tim, dành cho những người mắc chứng khó thở, tim mạch không được tốt. Trầm Hương còn có công dụng trong chữa bệnh thận, bổ nguyên khí, làm ấm thân. Uống trà làm từ trầm hương giúp thanh lọc cơ thể, không lo bị nóng.

- Tinh dầu từ cây Trầm Hương cũng có thể chữa bệnh. Dùng một ít tinh dầu vào cốc nước ấm và khuấy đều chính là một “công thức vàng” giúp điều trị các bệnh viêm họng, ho, khàn tiếng, sổ mũi,… Đồng thời, việc sử dụng tinh dầu giúp bạn có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn, những “kẻ thù” về đường ruột như đau dạ dày, tiêu chảy,… từ nay sẽ không còn là nỗi lo của bạn.

- Cây Trầm Hương mang ý nghĩa cực kỳ sâu sắc trong phong thủy là bởi Trầm Hương là vật phẩm quý giá mà Mẹ Thiên Nhiên ban tặng. Chúng được hình thành từ nhựa cây dó bầu và trải qua bao nhiêu tác động thiên nhiên nên được coi như là “linh khí của đất trời”. Trong phong thủy, cây Trầm Hương là vật hộ mệnh, giúp chủ nhân xua đuổi tà ma, điềm gở. Mang lại may mắn, tài lộc, vận khí tốt lành nên được sử dụng làm những sản phẩm về phong thủy

Không có nhận xét nào