Header Ads

SỬ DỤNG TRẦM HƯƠNG

Trầm hương là sản phẩm đặc biệt nằm trong lõi của cây Gió. Ở Campuchia, cây Gió có tên là Can Krasna (Can, cannada: Trầm, Krasna: sẫm). Có lẽ từ âm ấy mà có tên khoa học bằng tiếng La tinh. 

                

+ Tên khoa học : Aquilaria Crasna Pierre

+ Họ: Thymeleaceae

+ Bộ: Thyméales

+ Lớp: Song-tử-diệp

+ Ngành: Hiển hoa (bí tử)

Cây Gió là một loài đại mộc có thể cao 40-50 mét, vỏ màu xám có nhiều sợi có thể làm giấy được, gỗ mềm màu trắng. Lá không lông có 15-18 cặp gân. Trái là nang dài 4cm.

Trầm Hương rừng được hình thành và phát triển ở các khu vực rừng già chủ yếu ở các nước trên khu vực Châu Á như Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, …

Chúng ta biết được nguồn gốc xuất xứ của trầm hương rồi. Thì cách sử dụng trầm hương như thế nào?

Hãy cùng DND tìm hiểu sử dụng trầm hương như thế nào nhé!

Theo nền văn hoá Á Đông nói riêng và Việt Nam nói chung vốn rất sùng bái những gì vốn thuộc về tâm linh. thì người xưa sử dụng Trầm hương là biểu tượng tâm linh và được sử dụng nhiều trong đền chùa và các nghi lễ tôn giáo, dễ hiểu vì sao mà hương trầm được thắp, nhiều vua chúa, quan lại khi xưa dùng đồ đạc bằng gỗ trầm hương, khi mất đi thì cũng tạc quan tài bằng gỗ trầm hương.

Việc sử dụng Trầm hương không chỉ bởi giá trị về vật chất, người mua còn sử dụng trầm hương để thoả mãn các giá trị về tinh thần.

Trong các loại thuốc Tây, Trung Quốc và Ấn Độ, đã sử dụng trầm hương làm nhang thắp, và còn được sử dụng trầm hương để chống ung thư, đặc biệt là tuyến giáp.

Người Trung Quốc còn sử dụng trầm hương như một thuốc an thần chống lại các bệnh như hen suyễn, đau bụng và tiêu chảy, và như một loại thuốc kích thích tình dục và thuốc trị bệnh.

Gỗ bào được đưa vào các chế phẩm khác nhau được sử dụng đặc biệt là trong và sau khi sinh con, và để điều trị bệnh thấp khớp, đậu mùa và đau bụng. Các loại thuốc sắc của gỗ được cho là có đặc tính chống vi khuẩn

Trong đông y người ta còn sử dụng trầm hương để làm thuốc giúp bổ nguyên dương, bổ thận khí, trợ sức cho tim..Đặc biệt là trầm kỳ có mùi hơi hắc, đặc biệt khi thắp lên sẽ cho tinh dầu trầm không thể lẫn lộn với các loại khác, những vật phẩm chế tác từ trầm có mùi hương gần như là mãi mãi, có người đeo suốt cả đời mà vẫn toả hương thơm.

Không có nhận xét nào