Header Ads

TRẦM HƯƠNG NHÂN TẠO

Hiện nay vì gía trị kinh tế mà số người đi săn tìm Trầm cũng nhiều theo. Họ có thể bỏ cả đời mình để tìm Trầm hay người ta thường ví von ” Ngậm Ngải tìm Trầm” để nói lên độ khó tìm và quý giá của nó. Lượng cầu nhiều mà lượng cung quá ít thì người ta sẽ tìm cách để đáp ứng nó. Từ đó hình thành nên Trầm hương nhân tạo vì người ta hiểu được quy trình tạo thành Trầm để áp dụng vào việc cấy Trầm vào cây Dó.


             



Trầm hương nhân tạo được cấy trồng lâu năm từ cây dó bầu hương (loại cây tạo trầm trong thiên nhiên). Cây dó bầu từ lúc trồng đến khi có thể khoan lỗ cấy trầm phải mất 10 năm.

Tức là Trầm hương nhân tạo được hình thành do quá trình tác động của con người chứ không phải tự nhiên. Người ta sẽ tiến hành khoan, đục để làm cho cây bị tổn thương.

Việc này nhằm mục đích để cây tiết ra nhiều nhựa hơn rồi hình thành ra trầm. Sau khi cấy trầm thì mất khoảng 5 năm nữa mới có thể tạo trầm, nhưng không phải cây nào sau khi cấy đều tạo trầm, tỷ lệ thành công tương đối thấp. Giá trị của loại trầm hương nhân tạo này đương nhiên thấp hơn nhiều so trầm tự nhiên.

Cũng do cách tạo ra, nên trầm hương nhân tạo cũng có mùi thơm, cân nặng không kém trầm tự nhiên là bao, giữ mùi bền lâu và cũng rất tốt cho sức khỏe.

Tuy nhiên, không phải Trầm hương nhân tạo là giả hay chất lượng không tốt. Trầm hương nhân tạo tuy được hình thành có sự can thiệp của con người nhưng không phải lúc nào việc cấy Trầm cũng thành công và để tạo được nó cũng mất từ 10-15 năm nên nó cũng rất quý hiếm . Lượng tinh dầu ít hơn Trầm tự nhiên nhưng giá trị của nó cũng rất cao, công dụng cũng không khác Trầm tự nhiên là bao.

Không có nhận xét nào